Khi vụ nổ lớn ở Thiên Tân vẫn chưa thể tiếp cận và thống kê thiệt hại thì Trung Quốc lại tiếp tục hứng chịu một vụ nổ khác ở Liêu Ninh. Rất may, hiện không có thiệt hại về người.


Vụ nổ thứ hai tạo nên cột lửa và khói cao ngút trời...

Theo ghi nhận từ South China Morning Post rạng sáng ngày hôm nay (14/8) cho thấy, vụ nổ xảy ra vào khoảng 21g45 ngày 13/8 tại một nhà máy luyện thép ở ngoại ô phía Tây thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh. Vụ nổ đã tạo ra một cột lửa khổng lồ làm đỏ rực một vùng rộng lớn.


...ở xa vẫn thấy rất rõ.

Tuy nhiên, do đêm khuya và quy mô nhà máy khá nhỏ (tư nhân) nên không có thương vong xảy ra. Nguyên nhân ban đầu có thể là do rò rỉ chất lỏng tại nhà máy luyện thép. Lực lượng phòng cháy chữa cháy ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường và khống chế ngọn lửa.

Việc hai vụ cháy nổ diễn ra liên tục trong chưa đến 24 tiếng đã dấy lên mối quan ngại về hiện trạng an toàn lao động tại Trung Quốc. Hiện tại, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng đã lên tiếng chỉ đạo các cơ quan khắc phục hậu quả, đồng thời yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc những ai chịu trách nhiệm về 2 thảm họa này.


Vụ nổ ở Thiên Tân nhìn qua vệ tinh...


...và qua bản đồ.

Liên quan đến vụ nổ ở Thiên Tân, tính đến sáng nay (14/8), số người chết đã tăng lên 50 người, con số bị thương là hơn 700 người, đồng thời một số lượng người mất tích chưa được tìm thấy.

Theo Tân Hoa Xã, nguyên nhân ban đầu gây ra là kho hóa chất của một công ti trong khu công nghiệp. Nơi nổ đã từng được thanh tra về khả năng an toàn vào năm 2014 nhưng không phát hiện nguy hiểm. Nơi đây chủ yếu lưu trữ các chất như amoni nitrat, kali nitrat, canxi cacbua… và toàn bộ đều là những chất dễ gây cháy nổ.


Những hình ảnh mới nhất về những thiệt hại tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Hiện tại, hàng ngàn cư dân đã di chuyển tới 10 trường học gần đó để ở tạm, trong khi những tòa chung cư và nhà cửa của họ đã bị vụ nổ tàn phá nặng nề. Đám cháy vẫn chưa được dập tắt hẳn bởi khí độc vẫn còn và lính cứu hỏa chưa thể tiếp cận.

 
Top