Cô nàng không chỉ toàn viết nhạc về các chàng trai hay tình cũ của mình đâu nhé.

Taylor Swift luôn phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích cho rằng cô chỉ sử dụng tài năng của mình để chắp bút nên những bài hát về các chàng trai cũng như các mối quan hệ trong quá khứ. Không thể phủ nhận các bản hit lớn của ngôi sao trẻ hầu hết là về "người cũ", tuy nhiên Taylor cũng có hàng tá bài hát về những người phụ nữ trong cuộc đời mình. Hãy cùng xem qua danh sách này nhé.

22 - viết cho Selena Gomez

Taylor viết ca khúc tiệc tùng vui nhộn 22 cho người bạn thân Selena Gomez, Dianna Agron, Ashley AvignonClaire Kislinger. Bằng chứng là trong phần lời nhắn phía sau ca khúc này, Taylor đã khéo léo viết một thông điệp ẩn làm nổi bật các chữ cái đầu trong tên của những cô gái này.

Bad Blood - viết về Katy Perry

Ca khúc đang "làm mưa làm gió" này được suy đoán là viết về "kẻ thù" Katy Perry. Taylor cũng đã từng chia sẻ với Rolling Stone rằng đây là bài hát viết về một ngôi sao nhạc pop, đồng nghiệp của cô, người này sẽ "đến gặp tôi tại những buổi lễ trao giải để nói điều gì đó và bỏ đi khiến tôi nghĩ rằng, "chúng ta có phải là bạn không vậy? hay có phải cô ấy vừa dành cho tôi những lời sỉ nhục khắc nghiệt nhất cuộc đời?"". Cũng theo giọng ca Blank Space, đây là người "đã cố gắng phá hoại toàn bộ tour diễn" của cô.

Safe & Sound - viết cho Katniss Everdeen (nhân vật của Jennifer Lawrence trong Hunger Games)

Taylor Swift bắt tay cùng Civil Wars sáng tác nên ca khúc Safe & Sound cho bộ phim Hunger Games. Ca khúc đầy "ám ảnh" này viết dựa trên góc nhìn của nhân vật nữ chính trong tác phẩm - Katniss Everdeen.

Fifteen - viết cho Abigail Anderson

"Bạn ngồi trong lớp học, cạnh một cô gái tóc đỏ tên Abigail và sớm trở thành bạn thân của nhau" là lời ca khúc Fifteen Taylor viết để hồi tưởng về những ngày đầu tiên học trung học tại Nashville. Đến hiện tại cả hai vẫn là bạn bè tốt của nhau, Taylor thậm chí còn mang Abigail đến tham dự lễ trao giải Grammy 2015 cùng mình.

Better Than Revenge - viết về Camilla Belle

Nhiều người khẳng định rằng ca khúc Better Than Revenge là để ám chỉ về nữ diễn viên Camilla Belle, người mà Joe Jonas bắt đầu hẹn hò ngay sau khi kết thúc chuyện tình với Taylor. Trong ca khúc có đoạn: "Cô ấy không phải là một vị thánh và cô ấy không như bạn nghĩ. Cô ấy là một nữ diễn viên, whoa. Và cô ấy nổi tiếng với những việc "trong chăn", whoa..."

You Are in Love - viết cho Lena Dunham

Taylor đã viết ca khúc tặng kèm trong album 1989 - You Are in Love nói về mối quan hệ của người bạn thân Dunham với Jack Antonoff. Lena từng lên tiếng chia sẻ rằng, giai điệu này sẽ là "ca khúc trong đám cưới một ngày nào đó" của cô.

The Best Day, Never Grow Up - viết cho mẹ Andrea Swift

Taylor dành tặng ca khúc The Best Day (trong album Fearless) và Never Grow Up (trong album Speak Now) cho người mẹ kính yêu và tận tụy của mình.

The Lucky One - viết cho Joni Mitchell

Tuy Taylor chưa bao giờ chính thức tiết lộ The Lucky One viết về nhân vật nào, nhưng rất nhiều người hâm mộ tin rằng Joni Mitchell chính là chủ đề của ca khúc. Vào khoảng thời gian nữ ca sĩ sáng tác bài hát này, đã có tin đồn về việc cô sẽ vào vai nhân vật Joni Mitchell trong bộ phim về tiểu sử cuộc đời bà.

Starlight - viết cho Ethel Kennedy

Taylor đã viết Starlight cho Ethel Kennedy, trong lời nhắn phía sau ca khúc, cô nàng đã đánh vần rõ ràng dòng chữ "Dành cho Ethel". Ca khúc này được dựa trên một bức tranh cổ của Ethel Robert F. Kennedy thời niên thiếu.

 
Top