Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ra những lọn tóc đẹp hoàn hảo mà tránh làm hư kiểu tóc hoặc làm bản thân bị bỏng.

Kích thước phần trục của máy xoăn sẽ ảnh hưởng đến kiểu tóc xoăn bạn mong muốn.  Phần trục càng to, lọn tóc xoăn sẽ càng lỏng và  ít xoắn. Ngược lại, với phần trục nhỏ và thanh mảnh, bạn sẽ có những lọn tóc xoăn chặt, rõ ràng và giữ được nếp lâu hơn.

Kiểu uốn tóc bình thường.
 
Kiểu uốn tóc với lọn nhỏ.

Nếu bạn muốn có một lọn tóc với các lọn xoăn nhỏ và thanh mảnh, hãy dùng ngón tay xoắn tóc của mình trước khi quấn nó xung quanh trục của máy uốn tóc.

Với các kiểu tóc xoăn hiện đại có phần đuôi tóc thẳng, bạn nên tránh dùng phần kẹp của chiếc máy uốn tóc.

Thay vào đó, hãy quấn tóc bạn xung quanh phần trục và chừa lại phần đuôi tóc dài khoảng 3cm. 

Nếu bạn vẫn còn khá bỡ ngỡ với cách làm này, bạn có thể đeo găng tay để tránh làm cho tay mình bị bỏng.

Để giữ được nếp tóc xoăn được lâu nhất, bạn nên xịt keo trước khi làm xoăn khi nhiệt độ của máy uốn tác động lên keo xịt sẽ giúp bạn giữ được lọn tóc xoăn lâu hơn.

Từ trái qua: cho lọn tóc xoăn giữ được qua đêm, lọn tóc xoăn giữ nếp trong ngày và lọn tóc xoăn lỏng nhẹ nhàng.

Bạn càng làm xoăn gần chân tóc bấy nhiêu thì bạn sẽ càng giữ được lọn tóc xoăn của mình lâu hơn.

Nếu như bạn muốn có những lọn tóc xoăn sóng biển nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ và gợi cảm, hãy kéo nhẹ lọn tóc xoăn của mình. Hãy làm điều này khi tóc vẫn còn nóng để có kết quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn làm xoăn nhanh, cách tốt nhất là cột hết tóc mình thành kiểu tóc đuôi ngựa. Chia đôi tóc và bắt đầu uốn xoăn từng phần tóc nhỏ. Sau khi uốn xong, bạn xõa tóc ra và nhẹ nhàng lắc nhẹ đầu để các lọn tóc được rơi ra một cách tự nhiên.

Không nên lấy một lượng tóc quá nhiều khi uốn.  Chỉ nên lấy một phần tóc dài khoảng 3cm để lọn tóc được giữ lâu hơn.

Nếu như bạn muốn có những lọn tón xoăn lỏng và ít xoăn, hãy cầm máy uốn tóc theo chiều dọc. Cầm máy uốn tóc theo chiều ngang nếu như bạn muốn có những lọn tóc xoăn chặt và rõ ràng hơn.

Nếu bạn muốn tạo kiểu tóc xoăn cho những buổi  tiệc, sau khi làm xoăn tóc, khi tóc còn đang ấm, hãy cuộn tròn và dùng kẹp tăm cố định chúng sát da đầu. Điều này sẽ giúp giữ nếp lọn tóc xoăn suốt buổi tiệc.

Nếu không có máy uốn tóc, bạn vẫn có thể dùng máy duỗi tóc để tạo cho mình những lọn tóc xoăn đẹp tuyệt vời. Lấy một lọn tóc kẹp trong máy duỗi và bắt đầu duỗi từ ngọn tóc và khi đến phần giữa tóc, nhẹ nhàng xoay chiếc máy kẹp tóc của bạn sang một hướng khác. Cứ như vậy từ từ kéo máy duỗi xuống trong khoảng từ 10 đến 15 giây và thả phần kẹp ra ngay khi chạm đến đuôi tóc của bạn.

 
Top